Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

// //

THUỐC ĐUỔI MUỖI NÀO HOẠT ĐỘNG TỐT NHẤT?

Vào mùa hè, ba chủ đề chiếm ưu thế trong mọi cuộc hội thoại ở Memphis, Tenn .: người tạo ra những chiếc sườn nướng tốt nhất, thực sự là nhạc blues, và chất chống muỗi hoạt động tốt nhất. Tất cả mọi người – và tôi có nghĩa là mọi người – đều có biện pháp khắc phục lỗi riêng của mình, từ gậy và bình xịt có chứa các chất hóa học hoặc các chất đồng căn hoặc vi lượng đồng căn với các phương pháp điều trị lệch tâm liên quan đến quần áo màu sáng và vải làm mềm vải. Không có gì ngạc nhiên khi các công dân của thành phố Bluff tham gia chiến dịch chống muỗi của họ một cách nghiêm túc: 126 năm trước, dịch bệnh sốt vàng đã giết chết 5.000 cư dân.
Sốt vàng da có thể không phổ biến ngày nay, nhưng muỗi có khả năng lây lan nó và các bệnh khác như viêm não, virus West Nile, và sốt rét. Họ cũng cực kỳ khó chịu. Làm thế nào để chiến đấu với họ? Trong nhiều thập kỷ, người ta sử dụng DEET để bảo vệ cá nhân cho đến khi những mối quan tâm về độc tính nghiêm trọng liên quan đến các nguy cơ về môi trường và sức khoẻ đã xuất hiện trong những năm 1980. Trong khi Cơ quan Bảo vệ Môi trường đã tuyên bố rằng liều cao không độc đối với con người và CDC ủng hộ DEET, hợp chất này vẫn làm các bậc cha mẹ của trẻ nhỏ lo lắng.
Do đó, một loạt các lựa chọn thay thế DEET đã đến hiện trường. Vào tháng 4 năm 2005, CDC đã xác nhận hai chất chống ăn mòn bổ sung – picaridin, một chất hóa học không màu và không mùi, và dầu toàn bộ tự nhiên của bạch đàn chanh. Mặc dù DEET được cho là làm vô hiệu hóa các thụ thể của ấu trùng côn trùng – cản trở khả năng phát hiện nhiệt, nhiệt độ cơ thể, carbon dioxide hoặc axit lactic, ba manh mối cho thấy rằng một bữa tiệc buffet toàn cơ thể là picaridin gần như là một rào cản đối với con người Da, tương tự như việc ngăn chặn côn trùng đói. Dầu oải hương của bạch đàn chanh làm rối loạn các con bọ, che giấu cả lượng khí carbon dioxide lẫn các acid lactic. Chất chống lại các thành phần này chỉ chiếm một phần nhỏ trong số các sản phẩm trên thị trường hiện nay, do đó câu hỏi đặt ra là: Loại nào tốt nhất?
Tôi bắt đầu thử nghiệm hai loại thuốc đuổi muỗi theo cá nhân: các tác nhân hóa học và các phương pháp điều trị tự nhiên. Đầu tiên, tôi khảo sát các kệ hiệu thuốc cho các thương hiệu nổi tiếng. Tôi cũng đã khám xét các chuyên gia về muỗi-kể cả bác sĩ da liễu, một nhà dịch tễ học, và một ngư dân. Sau khi liệt kê danh sách của tôi lên chín sản phẩm, tôi đã lập kế hoạch cho ba vòng thử nghiệm. Hai vòng đầu tiên xảy ra với bạn bè ở sân sau nấu nướng. Vòng thứ ba bao gồm một nhóm bạn bè và tôi trên bãi cát của lãnh thổ muỗi Mississippi. Trong ba giờ chúng tôi cọ xát, chúng tôi phun, chúng tôi uống một số trường hợp của bia. Nhiều người trong chúng ta bị cắn không ngừng; Một số ít may mắn có ý tốt với các lựa chọn của chúng tôi.
Tất cả những người tham gia đều đánh giá các chất đuổi theo ba yếu tố. Dễ sử dụng (10 phần trăm tổng số điểm): Thuốc đuổi bắt có dễ áp ​​dụng không? Nó đòi hỏi nhiều ứng dụng? Thực tế (20 phần trăm): Bạn có mặc chiếc áo này cho đám cưới vào buổi tối ngoài trời hay một bữa ăn lãng mạn bên bờ sông, hoặc là mùi hương quá áp đảo? Nó có vết bẩn không? Nó dính? Hiệu quả (70 phần trăm): Độ bền của sản phẩm như thế nào? Nó hoạt động như đã hứa? Quan trọng nhất, liệu nó có thành công trong việc chống lại những người hút máu? Và cuối cùng, các sản phẩm tự nhiên đã nhận được một tiền thưởng năm điểm.