Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

// //

Cách Diệt Côn Trùng Gây Hại Trong Nhà

Những Mẹo Chung để Diệt Các Côn Trùng Gây Hại


Dưới đây là một số điều mà bạn có thể làm để giúp nhà cửa của mình tránh được các côn trùng gây hại:
  • Bịt kín các vết nứt, lỗ hở trên tường và sàn nhà. Đây rất có thể là nơi mà côn trùng gây hại sẽ dùng để xâm nhập.
  • Giữ cho nhà cửa luôn thông thoáng và khô ráo. Đa số các côn trùng gây hại như bọ ve hoặc gián đều sinh sôi trong những môi trường ẩm thấp, bạn có thể dùng cửa số hay quạt để làm cho nhà thông thoáng. Thậm chí bạn cũng có thể dùng máy hút ẩm hoặc máy lọc khí.
  • Hãy mở rèm cho ánh nắng chiếu vào. Mối và gián thường ưa tối, vì vậy bạn có thể di chuyển các đồ đạc bị ảnh hưởng bởi mối mọt ra vị trí có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp.
  • Cũng có rất nhiều sản phẩm diệt côn trùng gây hại bán trên thị trường như bẫy, thuốc xịt, keo dính hay bột rắc mà bạn có thể sử dụng cho mỗi loại côn trùng khác nhau. Hãy làm theo chỉ dẫn được ghi trên nhãn mác của nhà sản xuất.
  • Khử mối bằng cách xoa một lớp nước tẩy Vim, hay một loại sản phẩm tương tự, lên bề mặt gỗ bị mối mọt. Giữ cho không gian thông thoáng và nhớ mang găng tay bảo vệ khi làm theo những chỉ dẫn trên chai nước tẩy bạn nhé.
  • Chẳng ai muốn có côn trùng gây hại trong ngôi nhà của mình, nhưng với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam, đôi khi khó mà tránh được những “vị khách không mời” như ruồi hoặc kiến. Mỗi loại côn trùng gây hại cần một phương pháp xử lý khác nhau, nhưng có những giải pháp chung cơ bản mà bạn có thể áp dụng để tránh biến nhà mình thành môi trường trú ngụ lý tưởng của chúng. Hãy đọc tiếp để tìm hiểu các mẹo cơ bản về cách diệt kiến, ruồi, gián, bọ ve và những côn trùng gây hại khác nhé.

    Cách Diệt Kiến và Cách Diệt Ruồi

    Kiến, ruồi và gián đều bị thu hút bởi thức ăn vì vậy giữ cho nhà bếp sạch sẽ, hợp vệ sinh là điều tốt nhất để ngăn chúng xâm nhập. Dưới đây là những bước mà bạn có thể làm:
    • Đừng để thức ăn bên ngoài. Hãy đậy kín mọi thức ăn bằng túi ni lông hay hộp đựng thức ăn nếu cần thiết.
    • Cất hoa quả trong tủ mát hoặc che đậy lại.
    • Rửa sạch chén bát ngay sau khi ăn bằng một loại nước rửa chén hiệu quả như Sunlight.
    • Giữ cho bàn bếp luôn sạch sẽ bằng cách lau chùi với Cif xịt lau bếp. Việc này giúp khử mùi trong bếp, tránh việc côn trùng kéo đến cả bầy.
    • Đậy nắp thùng rác và thay túi rác thường xuyên.
    Tóm lại, bí quyết về cách ngăn ngừa ruồi muỗi khỏi nơi ở là làm cho chúng không thể tiếp cận được với thức ăn trong nhà.

    ch Dit Bọ Chét, Bọ Ve và Rệp

    Những loại côn trùng này thường sinh sôi trong quần áo, thảm và tấm trải giường, vì vậy bạn cần chú ý vệ sinh phòng ngủ. Hãy đọc tiếp để biết cách diệt bọ ve và những côn trùng gây hại khác trong phòng ngủ nhé.
    • Thường xuyên giặt đồ của bạn bằng máy giặt với chế độ nước thật nóng, sử dụng loại bột giặt tẩy hiệu quả như OMO. Tốt hơn, hãy dùng máy sấy quần áo sau đó hoặc phơi trực tiếp dưới nắng mặt trời. Những món đồ cần giặt thường xuyên này bao gồm tấm trải giường, quần áo, thảm và nệm lót, rèm cửa cũng như những đồ chơi của bé như thú nhồi bông. Hãy nhớ đọc hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm và làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất, vì có thể có một số đồ bạn cần phải giặt khô.
    • Những món đồ không giặt được như thảm, nệm lót, gối ngủ hay gối sofa bạn có thể phải giặt hơi.
    • Thường xuyên hút bụi thảm và nệm. Nếu có vấn đề với côn trùng gây hại, bạn cần dùng đầu chải nhỏ để hút thật sạch mọi ngõ ngách cũng như bề mặt của giát giường và các đồ nội thất khác trong phòng.